Đang tải...

Tăng đề kháng tự nhiên thế nào?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi msMaiPhuong, 18/9/21.

  1. msMaiPhuong

    msMaiPhuong New Member

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Lúc cơ thể bị suy dinh dưỡng, việc sản sinh kháng thể, những tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng sẽ bị suy yếu, khiến giảm sức đề kháng.

    Sức đề kháng của cơ thể con người có virus corona

    Theo BS.CKI Đào Thị Yến Thủy - Trưởng khoa Dinh dưỡng Tiết chế, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, virus corona là 1 dòng siêu vi trùng nhỏ xíu nhưng đã, đang và sẽ gây ra các trận dịch to ảnh hưởng khắp thế giới về tốc độ lây nhiễm và số ca tử vong, bất chấp những tiến bộ công nghệ kỹ thuật. Hiện chỉ sở hữu hệ miễn dịch "vi diệu" trong chính cơ thể con người mới tạo ra được "thuốc" giết chết virus corona.

    Xem thêm: xuyên tâm liên zhealth tăng đề kháng đường hô hấp https://zhealth.vn

    Cũng như các mẫu virus khác, virus corona xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp sẽ gặp hệ thống hàng rào chống đỡ trước tiên chính là những kháng thể không đặc hiệu IgA (có sẵn trên lớp màng nhầy bề mặt niêm mạc mũi, hầu, họng đường hô hấp, hoặc là đường ruột)... Trường hợp có độc lực mạnh vượt qua được hàng rào nhầy và IgA này, virus sẽ xâm nhập được vào tế bào niêm mạc đường hô hấp, từ ấy nhân đôi, nhân tư, nhân tám... Đến một mật độ virus đủ rộng rãi sẽ phá vỡ màng tế bào và xuất hiện đa dạng virus trong dịch nhầy của niêm mạc mũi họng. Giai đoạn này ví như người bệnh ho, hắt hơi hay đề cập chuyện sở hữu người khác thì khả năng lây lan bệnh sẽ rất cao.

    Đặc điểm của dịch bệnh Covid-19 là mọi người khỏe mạnh, sở hữu sức đề kháng tốt sẽ không phát bệnh, không sở hữu biểu hiện như sốt và ho, nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm virus cho người khác. Virus cũng với thể vào máu và lan tới những bộ phận khác trong cơ thể.

    Sự xâm nhập của virus vào cơ thể sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch đặc hiệu để tạo ra kháng thể công đoạn đầu IgM và giai đoạn sau IgG để giết chết tất cả virus tồn tại trong cơ thể. Mật độ virus trong dịch hô hấp sẽ giảm từ từ và biến mất. Người bệnh không còn lây nhiễm cho người khác nữa. Công đoạn này thường mất 1 vài tuần.

    Theo BS Đào Thị Yến Thủy, các người với hệ miễn dịch tốt sẽ tạo nhanh và rộng rãi kháng thể, bệnh sẽ nhẹ và nhanh khỏi, triệu chứng không sở hữu hoặc ít. Ngược lại, những người có sức đề kháng yếu sẽ dễ bị phát bệnh hơn, bình phục lâu hơn. Đôi lúc, cơ thể lại bị bội nhiễm thêm vi khuẩn hoặc sở hữu biến chứng nặng hơn.

    Lúc cơ thể bị suy dinh dưỡng, thiếu đạm hoặc những vi chất như vitamin A, vitamin C, sắt, kẽm... Việc sản xuất kháng thể, các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng sẽ bị suy yếu. Cơ thể Vì thế bị giảm sức đề kháng. Biểu hiện của việc suy giảm sức đề kháng chính là dễ mắc các bệnh nhiễm trùng như: viêm đường hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy... Thường xuyên và kéo dài.

    Chế độ ăn uống củng cố sức đề kháng

    BS Đào Thị Yến Thuỷ cho biết chế độ ăn uống logic, tăng cường vận động, ngủ đủ giấc, lối sống vệ sinh, chủng ngừa phòng bệnh, dùng thuốc hỗ trợ lúc phải... Là những điều nên khiến để tăng miễn dịch.

    Cho trẻ bú mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu và kéo dài tới 18-24 tháng để tận hưởng nguồn kháng thể và tế bào bạch cầu quý giá trong sữa mẹ. Chế độ ăn dù trẻ em hay người lớn cũng buộc phải đủ năng lượng với các nhóm chất dinh dưỡng. Mỗi ngày 3 bữa ăn chính toàn bộ 4 nhóm thực phẩm: bột đường (cơm, bún, mì, nui, khoai, bắp...), thực phẩm giàu đạm (thịt, cá, trứng, đậu hũ...), dầu mỡ, rau và trái cây các mẫu.

    Đạm

    Chú ý những nhóm chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng như chất đạm phải cung ứng đủ. Người trưởng thành, bữa ăn chính cần tối thiểu 50-70g thịt, hoặc 70-90g cá hoặc tôm, 1 – 2 quả trứng hoặc 1 miếng đậu hũ... Uống 1-3 ly sữa mỗi ngày, cũng là nguồn cung cấp chất đạm thêm cho khẩu phần ăn.

    Nam giới thể trạng to sở hữu thể củng cố đến 100g thực phẩm giàu đạm trong mỗi bữa ăn. Trẻ em thì bắt buộc xé nhỏ miếng thịt kho, cá chiên, tôm hấp... Để trẻ ăn được cả phần sơ của thực phẩm. Những bé nhỏ cũng phải băm nhỏ thịt cá vào nấu cộng cháo, bột..

    Những thực phẩm giàu đạm cũng là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin A (thịt, cá, gan, trứng), sắt (thịt, cá, gan, huyết), kẽm (hàu, sò, thịt, cá...)...

    Vitamin C

    Cần chú trọng cung ứng cho cơ thể lượng vitamin C mỗi ngày. Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mỗi ngày chúng ta buộc phải ăn 300g rau và 200g trái cây tươi. Ngoại trừ việc chế tạo chất xơ, rau và trái cây chính là nguồn vitamin C tự nhiên, hấp thụ chủ yếu từ chế độ ăn.

    Thế nhưng, bắt buộc để ý có các dòng rau xanh, quá trình lưu trữ, ngâm, rửa, đun nấu chế biến làm cho thất thoát lượng vitamin C khá lớn. Vì thế, phải ăn các chiếc quả tươi hàng ngày. Cần ăn 2 mẫu trái cây khác nhau, thay đổi cái giữa ngày này và ngày khác.

    Những mẫu trái cây phổ biến vitamin C đứng đầu là ổi, ớt chuông, kiwi... Sau đấy là đu đủ, dưa hấu, chuối, cam, chanh, quýt, bưởi...

    1 số người hay với thói quen uống những viên Vitamin C như là 1 giải pháp hữu hiệu và thiết yếu để nâng cao sức đề kháng lúc đã bị cảm cúm. Điều này cũng hợp lý do khi cơ thể bị nhiễm trùng thì nhu cầu vitamin C sở hữu thể nâng cao gấp vài lần. Bình thường, nhu cầu vitamin C của cơ thể là 100mg/ ngày, nhưng ví như bị bệnh có thể sử dụng thuốc vitamin C liều cao khoảng 500mg trong một thời gian ngắn. Liều tối đa là 1g (1.000 mg)/ mỗi ngày.

    Nên chú ý, 3-5 ngày sau lúc uống vitamin C, cơ thể mới sinh rộng rãi kháng thể giúp gia tăng sức đề kháng. Bởi vậy, mắc bệnh rồi mới lo nâng cao sức đề kháng thì đã muộn. Ẳn trái cây tươi thường xuyên hàng ngày chính là bí quyết nâng cao hệ miễn dịch phòng bệnh.

    Chế độ ăn uống dù siêu quan trọng trong việc đảm bảo sức đề kháng thiên nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, cũng nên thực hiện thấp những khuyến cáo khác của chuyên gia và bác sĩ:

    - Khi thời tiết lạnh, việc giữ ấm cơ thể bằng quần áo ấm, khăn, vớ, chăn mền, hạn chế gió lùa, tắm nước ấm cực kỳ quan trọng.

    - Bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị lây nhiễm vô cùng vi (cách ly người bệnh, đeo khẩu trang, mắt kính, không sử dụng chung đồ sử dụng cá nhân, không tiếp xúc sắp người bệnh). Rửa tay bằng xà bông trước lúc ăn uống.

    - Thường xuyên tập thể dục 30-45 phút sáng và chiều sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao sức đề kháng cơ thể. Người chơi thể thao đều đặn sẽ siêu ít bị bệnh nhiễm trùng, chưa nhắc chứng táo bón, mỡ máu, loãng xương, đường huyết cao, béo phì... Cũng được kiểm soát rẻ.

    - Đảm bảo ngủ sớm và ngủ đủ giấc để cơ thể khỏe khoắn.
     

Chia sẻ trang này